UPPE2AU05 - Uppeldisfræði - Almenn uppeldisfræði
Undanfari : Enginn
Í boði
: Alltaf
Lýsing
Uppeldis- og menntunarfræði sem fræðigrein. Fjallað verður um grundvallarhugtök í uppeldisfræði, fjallað um uppeldi í sögulegu samhengi og nemendur kynnast lauslega hugmyndafræði nokkurra uppeldisfræðinga sem hafa haft áhrif á uppeldis- og skólastarf í Evrópu. Nemendur kynna sér ákveðin atriði úr þroskaferli barna og læra um samskipti, vitsmuna- og siðferðisþroska, þróun sjálfsins, listsköpun barna,áhrif fjölmiðla, leiki o.fl. Nemendur kynni sér störf leikskólakennara og heimsæki leikskóla og vinni verkefni sem gerð eru í samstarfi við leikskólastjóra svæðisins. Nemandi fær þjálfun í sjálfstæðum vinnubrögðum við að skipuleggja verkefnavinnu, leita upplýsinga í gögnum og kynna eigin niðurstöður.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- mótunaraðilum uppeldis og menntunar og áhrifum samfélags og ýmissa menningarþátta á börn og unglinga
- mismunandi kenningum um uppeldi og menntun
- aðalatriðum í sögu uppeldis og menntunar á Íslandi
- störfum og markmiðum leikskóla
- samskiptaaðferðum og leiðum til að leysa ágreining í uppeldi
- mikilvægi þeirra sem starfa með börnum og unglingum
- sorg barna og birtingarmyndir hennar og hvernig best er að aðstoða börn við áföll.
- uppeldislegu gildi íþrótta og tómstundastarfs og framboð í eigin samfélagi
- ýmsum atriðum í þroskaferli barna
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita aðferðum við lausn ágreinings
- beita mismunandi aðferðum við að koma þekkingu sinni á framfæri
- vinna sjálfstætt og með öðrum
- bera saman hugmyndir ýmissa uppeldisfræðinga sem hafa haft áhrif á skólastarf í Evrópu
- greina ýmsa þætti í þroskaferli barna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- vinna við störf og verkefni sem tengjast börnum
- greina uppeldisleg álitamál og draga rökstuddar ályktanir þar um
- bregðast rétt við áföllum barna
- taka sjálfstæða afstöðu ti mála er varða uppeldi og menntun
- miðla þekkingu sinni á margvíslegan hátt
- taka á ábyrgan hátt þátt í umræðu og verkefnum sem tengjast uppeldi
- meta gildi leikskólastarfsemi