STÆR2AR05 - Stærðfræði - Algebra og rúmfræði

Undanfari : Nemandi hafi hæfnieinkunnina B úr grunnskóla eða hafi lokið undirbúningsáfanga
Í boði : Alltaf

Lýsing

Í áfanganum er farið í undirstöðuatriði algebru, veldi, veldareglur og rætur. Einnig er farið í föll, gröf falla og hagnýt verkefni eru leyst. Hagnýting prósentu- og vaxtareiknings. Hornaföll í rétthyrndum þríhyrningi og einslögun. Unnið með flatarmál, rúmmál og yfirborð einfaldra strendinga.

Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • undirstöðuatriðum algebru
  • veldum, veldareglum og rótum
  • fallhugtakinu og túlkun grafa
  • prósentu og vaxtareikningi
  • hornaföllum í rétthyrndum þríhyrningi og einslögun
  • hugtökunum; hringur, radíus, þvermál og ummál hrings
  • hornasummu þríhyrnings, topphorni, grannhorni, og hornum við samsíða línur

Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • vinna með einslögun og hornaföll í rétthyrndum þríhyrningi
  • leysa hagnýt verkefni í prósentu- og vaxtareikningi
  • teikna upp fall út frá gildatöflu og lesa út úr grafinu ýmsar upplýsingar
  • beita velda- og rótarreglum
  • beita reglum sem gilda í bókstafareikningi, sbr. að þátta, liða og leysa jöfnur
  • reikna flatarmál og ummál þríhyrninga og ferhyrninga
  • reikna rúmmál og yfirborð ferstrendinga
  • reikna hornasummu þríhyrnings til að finna horn
  • nota reglur um topphorn, grannhorn og horn við samsíða línur

Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • setja margskonar verkefni upp með táknmáli stærðfræðinnar og leysa þau
  • beita skipulögðum aðferðum við lausn verkefna og rökstyðja aðferðir sínar
  • beita skipulögðum aðferðum við lausn verkefna og rökstyðja aðferðir sínar
  • skrá lausnir sínar skipulega og skiptast á skoðunum um þær við aðra
  • átta sig á tengslum aðferða við framsetningu
  • beita frumkvæði, innsæi og frumleika við lausn verkefna
  • nýta sér stærðfræðikunnáttuna í daglegu lífi