LISA1HN05 - Listasaga - Listasaga frá hellamálverkum til nýklassíkur
Undanfari : Enginn
Í boði
: Alltaf
Lýsing
Í áfanganum kynnir nemandinn sér forsendur sjónlista og helstu stílbrigði í listasögu frá öndverðu og fram á 19. öld í samhengi við evrópska sögu og tengsl listarinnar við þjóðfélagið á hverjum tíma. Markmið áfangans er meðal annars að nemandinn geri sér grein fyrir eðli þeirra þátta sem mótað hafa listsköpun mannsins í gegnum tíðina. Farið er í gegnum helstu þætti listasögunnar í tengslum við tíðaranda og tækniframfarir hvers tímabils og munu nemendur nýta sér fjölbreytta miðla við upplýsingaleit og þekkingaröflun og nýta sér tölvutækni og nýmiðla við framsetningu verkefna sem unnin eru á önninni. Nauðsynlegt er að nemandinn sé virkur, sjálfstæður og skapandi í þekkingarleit sinni, framsetningu og kynningu á verkefnum sínum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu stíleinkennum og stefnum í listasögu frá hellamálverkum til og með nýklassískum stíl og helstu hugtökum sem tengjast þeim
- menningarlegri og hugarfarslegri þróun og margbreytileika í mannlegu samfélagi
- því hvernig listasagan er nátengd samfélagslegum veruleika og tækniframförum á hverjum stað á hverjum tíma
- samfélagslegu, menningarlegu og efnahagslegu gildi listsköpunar
- tengslum heimspeki og myndlistar
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- beita sjálfstæðum vinnubrögðum og tileinka sér gagnrýna hugsun
- nota fagbókmenntir, tímarit, veraldarvefinn og fjölmiðla í upplýsingaöflun og gangasöfnum
- vinna á sjálfstæðan og skapandi hátt undir leiðsögn kennara að afmörkuðum verkefnum
- nota hugtök sem tengjast faginu til að tjá skoðanir sínar og rökstyðja þær
- nota mismunandi miðlunarleiðir í framsetningu verkefna
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- gera grein fyrir niðurstöðum verkefna sinna á fjölbreyttan, áhugaverðan og gagnrýninn hátt
- bera saman, finna tengsl og draga ályktanir af listasögunni og þróun hennar og hvaða áhrif listsköpun hefur á samfélag á hverjum tíma
- sýna sjálfstæði við útfærslu verkefna, einn og í hópavinnu undir leiðsögn kennara
- setja listasöguna í menningarlegt og félagslegt samhengi og geri sér grein fyrir hvaða áhrif staðhættir, náttúruauðlindir, tækniframfarir og stjórnarfar hafa á listræna sköpun/myndlist
- taka þátt í samvinnu með umburðarlyndi og virðingu fyrir öðrum að leiðarljósi
- ræða um verkefni sín við aðra með almennri ígrundun og samanburði