FÉLV1IN05 - Inngangur að félagsvísindum
Undanfari : Enginn
Í boði
: Alltaf
Lýsing
Áfanginn er tekinn á fyrsta ári. Honum er ætlað að skerpa sýn nemenda og auka áhuga þeirra á samfélagi, sögu og nærumhverfi. Í áfanganum fléttast saman námsgreinar eins og saga, félagsfræði og landafræði sem á að auka læsi þeirra á nærumhverfi sitt. Áhersla er lögð á að nemendur tileinki sér vönduð, skapandi vinnubrögð og gagnrýna hugsun við fjölbreytta verkefnavinnu. Áfanginn byggist að verulegu leyti á verkefnavinnu í kennslustundum þar sem nemendur vinna verkefni sín undir leiðsögn kennara. Námið fer fram bæði innan og utan skólans og sækja nemendur sér fróðleik og gögn á fjölbreytta vegu, meðal annars í vettvangsferðum. Virk þátttaka nemenda í eigin námi liggur til grundvallar og því er mikið lagt upp úr að auka áhuga þeirra á umhverfi sínu og náminu almennt. Einkunnar orð áfangans eru samvinna og ábyrgð .
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- helstu hugtökum eins og kosningaréttur, sjálfræði, lýðræði, samfélag, lýðveldi, fjölmenning, sjálfbærni, auðlindir, landnýting, vistfræði og náttúruhamfarir
- áhrifum mannsins á náttúruna og samfélagið
- eigin ábyrgð og hlutverk í samfélagi mannanna
- byggðaþróun og atvinnulíf í heimabyggð
- viðfangsefnum sem eru áberandi í þjóðfélagsumræðu á hverjum tíma
- skólakerfinu og stöðu eigin skóla í samfélaginu
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- afla sér upplýsinga um umhverfi sitt og samfélag
- gera sér grein fyrir stöðu sinni í eigin menningarsamfélagi með það að markmiði að vera virkur þjóðfélagsþegn
- greina og flokka ýmis samfélagsvandamál eins stéttskiptingu og fordóma
- kynna málefni úr fréttum eða fjölmiðlum út frá samfélagi eða sögu fyrir samnemendum sínum
- skipuleggja vettvangsferð eða heimsókn tengda efni áfangans
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- meta upplýsingar og vinna með þær á gagnrýnan hátt þannig að þær skil honum þekkingu og aukinni hæfni til náms í samfélagsfræði
- geta gert sér grein fyrir sjónarmiðum sínum og skoðunum
- geta skipst á skoðunum við aðra og útskýrt hugmyndir sínar fyrir samnemendum
- geta tekið fordómalausa afstöðu í samfélagsmálum og rætt hana á lýðræðislegan hátt
- draga skynsamlegar ályktanir um samfélagslega,menningalega og vistfræðilega ábyrgð sína og hve mikilvægt framlag hvers einstaklings er
- greina stöðu sína í umhverfinu sem hann lifir í, bæði samfélaginu og nátturulegu umhverfi
- gera sér grein fyrir hvað felst í því að vera ábyrgur samfélagsþegn
- skilja mikilvægi þessi að jafnrétti ríki í verkefnavinnu og umræðum