FÉLA3NF05 - Félagsfræði - Nútímafélagsfræði
Undanfari : FÉLA2ES05
Í boði
: Haust
Lýsing
Um áfanga í félagsfræði er að ræða þar sem fjallað er um marga þætti sem komið hafa inn í félagsfræðina á þessari öld og breytingar sem hafa orðið. Nemendur halda áfram að kynnast greininni, helstu hugtökum hennar með áherslu á hraðar tæknibreytingar sem hafa umbylt núverandi samfélagsgerð og leitt okkur inn í fjórðu iðnbyltinguna. Í því samhengi má nefna umfjöllun um áhrif starfærnu byltingarinnar, hnattvæðingu, íslenskan vinnumarkað, umhverfisfélagsfræði, íþróttafélagsfræði, félagslega töfra og kynhlutverk. Jafnframt er fjallað almennt um hraðar samfélagsbreytingar á 21. öldinni á mörgum sviðum þjóðfélagsins og áhrif þeirra.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- fjölskyldunni og mikilvægi hennar
- helstu æviskeiðum
- breyttum fjölskyldumynstrum
- stjúptengslum
- jaðarhópum
- innflytjendum
- samfélagslegum áhrifum á líkmasvitund
- stafrænu byltingunni
- íþróttafélagsfræði
- hnattvæðingu
- vinnumarkaði
- umhverfisfélagsfræði
- kynhlutverkum
- líkamsmyndum
- félagslegum töfrum
- félagsfræði loftslagsbreytinga
- gervigreind
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- greina mikilvægi fjölskyldunnar sem félagsmótunaraðila
- skilja breytt fjölskyldumynstur í nútímanum
- skilja og skýra hvernig fjölskyldumynstur hefur breyst á síðustu áratugum
- skýra hvers vegna mikilvægt sé að styðja baráttu jaðarhópa
- greina frá jákvæðum og neikvæðum áhrifum stafrænu byltingarinnar
- skýra þær breytingar sem hafa orðið á íslenskum vinnumarkaði
- greina og skilja helstu afleiðingar loftslagsbreytinga
- áttað sig á hnignun félagslegra töfra og hvernig hægt sé að snúa því við
- skýrt hvernig umhverfið hefur áhrif á heilsu
- skýra kosti og áskoranir sem tengjast fjölgun innflytjenda á Íslandi
- greina áhrif samfélagsmiðla á líkamsmynd
Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- geta áttað sig á jákvæðu eða neikvæðu fjölskyldumynstri
- notað þekkingu móta hugmyndir um hvernig megi bæta samskipti innan fjölskyldunnar
- geta skilgreint og skýrt helstu hugtök sem koma fyrir í félagsfræðinni
- áttað sig á kostum og takmörkunum gervigreindar í námi
- komið með stefnumótandi tillögur í innflytjendamálum
- aflað sér gagna á helstu vefsvæðum sem geta nýst nemandanum í leik og starfi
- efla félagslegt siðferði og náungakærleik
- ígrundað og bent á leiðir til að takast á við samfélagslegar áskoranir
- hagað lífi sínu á sjálfbæran hátt
- skýrt og rökstutt hvers mikilvæga áhersluþætti áhersluþátta námsins
- áttað sig á og gert grein fyrir jákvæðum áhrifum íþrótta, hreyfingar og félagsstarfs á einstakling og samfélag
- ígrundað og rökrætt áhrif fjórðu iðnbyltingarinnar og þá fjölmörgu þætti sem koma við sögu í áfanganum og tengjast hröðum tæknibreytingum í nútímanum.
- vera meðvitaður um áhrif staðalmynda á samfélagsmiðlum og áhrif þeirra á sjálfsmynd
- skilja hvernig félagslegir töfrar verða til í samfélaginu og hvað þurfi að gera til að viðhalda þeim