FÉLA3NF05 - Félagsfræði - Nútímafélagsfræði

Undanfari : FÉLA2ES05
Í boði : Haust

Lýsing

Um áfanga í félagsfræði er að ræða þar sem fjallað er um marga þætti sem komið hafa inn í félagsfræðina á þessari öld og breytingar sem hafa orðið. Nemendur halda áfram að kynnast greininni, helstu hugtökum hennar með áherslu á hraðar tæknibreytingar sem hafa umbylt núverandi samfélagsgerð og leitt okkur inn í fjórðu iðnbyltinguna. Í því samhengi má nefna umfjöllun um áhrif starfærnu byltingarinnar, hnattvæðingu, íslenskan vinnumarkað, umhverfisfélagsfræði, íþróttafélagsfræði, félagslega töfra og kynhlutverk. Jafnframt er fjallað almennt um hraðar samfélagsbreytingar á 21. öldinni á mörgum sviðum þjóðfélagsins og áhrif þeirra.


Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:

  • fjölskyldunni og mikilvægi hennar
  • helstu æviskeiðum
  • breyttum fjölskyldumynstrum
  • stjúptengslum
  • jaðarhópum
  • innflytjendum
  • samfélagslegum áhrifum á líkmasvitund
  • stafrænu byltingunni
  • íþróttafélagsfræði
  • hnattvæðingu
  • vinnumarkaði
  • umhverfisfélagsfræði
  • kynhlutverkum
  • líkamsmyndum
  • félagslegum töfrum
  • félagsfræði loftslagsbreytinga
  • gervigreind


Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:

  • greina mikilvægi fjölskyldunnar sem félagsmótunaraðila
  • skilja breytt fjölskyldumynstur í nútímanum
  • skilja og skýra hvernig fjölskyldumynstur hefur breyst á síðustu áratugum
  • skýra hvers vegna mikilvægt sé að styðja baráttu jaðarhópa
  • greina frá jákvæðum og neikvæðum áhrifum stafrænu byltingarinnar
  • skýra þær breytingar sem hafa orðið á íslenskum vinnumarkaði
  • greina og skilja helstu afleiðingar loftslagsbreytinga
  • áttað sig á hnignun félagslegra töfra og hvernig hægt sé að snúa því við
  • skýrt hvernig umhverfið hefur áhrif á heilsu
  • skýra kosti og áskoranir sem tengjast fjölgun innflytjenda á Íslandi
  • greina áhrif samfélagsmiðla á líkamsmynd


Nemandi skal geta hagnýtt þá almennu þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:

  • geta áttað sig á jákvæðu eða neikvæðu fjölskyldumynstri
  • notað þekkingu móta hugmyndir um hvernig megi bæta samskipti innan fjölskyldunnar
  • geta skilgreint og skýrt helstu hugtök sem koma fyrir í félagsfræðinni
  • áttað sig á kostum og takmörkunum gervigreindar í námi
  • komið með stefnumótandi tillögur í innflytjendamálum
  • aflað sér gagna á helstu vefsvæðum sem geta nýst nemandanum í leik og starfi
  • efla félagslegt siðferði og náungakærleik
  • ígrundað og bent á leiðir til að takast á við samfélagslegar áskoranir
  • hagað lífi sínu á sjálfbæran hátt
  • skýrt og rökstutt hvers mikilvæga áhersluþætti áhersluþátta námsins
  • áttað sig á og gert grein fyrir jákvæðum áhrifum íþrótta, hreyfingar og félagsstarfs á einstakling og samfélag
  • ígrundað og rökrætt áhrif fjórðu iðnbyltingarinnar og þá fjölmörgu þætti sem koma við sögu í áfanganum og tengjast hröðum tæknibreytingum í nútímanum.
  • vera meðvitaður um áhrif staðalmynda á samfélagsmiðlum og áhrif þeirra á sjálfsmynd
  • skilja hvernig félagslegir töfrar verða til í samfélaginu og hvað þurfi að gera til að viðhalda þeim