FÉLA3KS05 - Félagsfræði - Kenningar og samfélag
Undanfari : FÉLA2ES05
Í boði
: Alltaf
Lýsing
Áfanginn byggir á grunnþekkingu nemenda í félagsfræði og veitir dýpri skilning á helstu kenningum greinarinnar: samvirknikenningum, átakakenningum og samskiptakenningum. Nemendur læra að tengja kenningarnar við samfélagsleg fyrirbæri og öðlast félagslegt innsæi til að greina tengsl persónulegra vandamála og samfélagslegra mynstra.
Lögð er áhersla á að greina hlutverk stofnana, félagslega lagskiptingu og hnattræn tengsl í samfélaginu. Nemendur beita félagsfræðilegri hugsun á raunverulegar aðstæður og dægurmenningu með það að markmiði efla gagnrýna hugsun og þróa lausnir við samfélagslegum áskorunum.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- grunnatriðum félagsfræðinnar og hvernig félagsfræðileg hugsun hjálpar til við að skilja samfélagið
- helstu kenningum félagsfræðinnar: samvirknikenningum, átakakenningum og samskiptakenningum
- mikilvægi félagslegs innsæis t.d. eins og það er skilgreint af Charles Wright Mills
- áhrifum félagslegra staðreynda, t.d. eins og Durkheim sýndi í rannsóknum sínum á sjálfsvígum
- þróun félagsfræðinnar sem vísindagreinar og áhrifum samfélagslegra breytinga, t.d. iðnvæðingar og tæknibreytinga.
- félagslegri lagskiptingu og mismunun, bæði á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi
- hnattrænni hugsun og hvernig samfélög tengjast á alþjóðlegum vettvangi
- sjálfsmynd og sjálfstrausti í tengslum við félagslegt samhengi
- kynhlutverkum og áhrifum þeirra á einstaklinga og samfélög
- notkun félagsfræðilegra kenninga til að greina kvikmyndir og sjónvarpsþætti
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- nota félagsfræðilegar kenningar til að greina samfélagsleg fyrirbæri
- skilgreina og útskýra helstu hugtök félagsfræðinnar og tengja þau við raunveruleg dæmi
- greina og skýra félagslegar staðreyndir og hvernig þær tengjast daglegu lífi
- nota rannsóknaraðferðir félagsfræðinnar, bæði míkró- og makró-nálganir, til að skoða félagsleg fyrirbæri
- greina hvernig sjálfsmynd og sjálfstraust mótast í gegnum samskipti og félagslegar aðstæður
- greina áhrif kynhlutverka og staðalmynda í daglegu lífi og fjölmiðlum
- skilja og útskýra hvernig hnattræn hugsun hefur áhrif á menningu, efnahag og samskipti á milli landa
- nota félagsfræðilega kenninga eins og átakakenningar til að greina ójöfnuð og átök í kvikmyndum eða raunverulegum aðstæðum
- útskýra hvernig samskipti móta félagslegar reglur og viðmið í mismunandi menningarheimum
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- nota félagsfræðilegt innsæi til að greina tengsl persónulegra vandamála og samfélagslegra þátta
- skilja og útskýra hvernig félagslegar staðreyndir og kenningar móta samfélagið og daglegt líf
- greina og leggja mat á ójöfnuð í mismunandi samfélögum, bæði á Íslandi og í alþjóðlegu samhengi
- nota félagsfræðilegar kenningar til að skoða hvernig menning og samfélagsgerð mótar hegðun einstaklinga
- beita gagnrýnni hugsun til að greina félagslegar goðsagnir, staðalmyndir og áhrif þeirra á sjálfsmynd og samfélag
- beita félagsfræðilegum kenningum til að útskýra hvernig samskipti og félagsmótun móta sjálfsmynd og félagslega hegðun
- skilja, greina og rökræða áhrif hnattrænnar hugsunar á daglegt líf og menningartengsl á milli landa
- beita félagsfræðilegri þekkingu til að móta eigin skoðanir og leggja fram lausnir á félagslegum áskorunum