FÉLA3AB05 - Félagsfræði - Afbrotafræði 2
Undanfari : FÉLA3AH05
Í boði
: Alltaf
Lýsing
Framhaldsáfangi í afbrotafræði þar sem lögð er áhersla á að þjálfa nemendur í að beita gagnrýnni hugsun. Farið verður í viðfangsefni afbrotafræðinnar á ítarlegri hátt en í afbrotafræði I og ný viðfangsefni tekin fyrir eins og t.d. íslenskar rannsóknir í afbrotafræði, þróun refsinga, alþjóðlegur samanburður, greiningu afbrotatíðni eftir sveitarfélögum, birtingamynd afbrota í fjölmiðlum, rafræn afbrot, afbrot innan fjölskyldunnar, tengsl félagslegrar stöðu og afbrota og aðferðir til að draga úr afbrotatíðni. Farið verður á ítarlegri hátt í kenningar og rannsóknaraðferðir greinarinnar með það að markmiði að nemandinn verði fær um að lesa fræðin með gleraugum kenninga og verði gagnrýninn á vísindalegan og uppbyggjandi hátt. Þá er lögð áhersla á að nemandinn geti beitt kenningum og vísindalegri hugsun við greiningu á raunverulegum viðfangsefnum. Markmiðið er að auka skilning, túlkun, leikni og færni nemandans í að nota kenningar rannsóknarniðurstöður og rökhugsun með það að markmiði að geta lagt fram stefnumótandi tillögur.
Nemandi skal hafa öðlast þekkingu og skilning á:
- þróun afbrotafræðinnar á Íslandi
- tilgangi refsilaga
- íslenskum rannsóknum í afbrotafræði
- tengslum félagslegrar stöðu og afbrota
- tengslum kenninga við raunveruleg viðfangsefni
- hryðjuverkum og hryðjuverkahópum
- ítrekunartíðni afbrota í alþjóðlegum samanburði
- rafrænum afbrotum
- aðferðum til að draga úr afbrotatíðni
Nemandi skal hafa öðlast leikni í að:
- greina frá og skýra ólíka afbrotatíðni eftir samfélagsgerðum
- greina frá og skýra ólíka afbrotatíðni í heiminum
- skilgreina ítrekunartíðni afbrota og hlutverk fangelsiskerfisins
- skýra rafræn afbrot sem hluta af nýrri samfélagsmynd
- skýra aðferðir til að draga úr afbrotatíðni
- nota kenningar til að fást við almenn viðfangsefni afbrotafræðinnar
- lesa og greina rannsóknir afbrotafræðinga á gagnrýnin hátt
Nemandi skal geta hagnýtt þá þekkingu og leikni sem hann hefur aflað sér til að:
- nýta sér helstu aðferðir greinarinnar á ítarlegan hátt
- nýta sér kenningar í stefnumótun
- geta beitt gagnrýnni hugsun í fræðilegri umræðu