barnabókmenntir
Einingafjöldi: 5
Þrep: 3
Forkröfur: ÍSLE2MÆ05
Í áfanganum velta nemendur fyrir sér menningarheimi barna og ungmenna. Fjallað er um upphaf og sögu barnabókmennta, aðallega á Íslandi. Ýmsir textar og sýnishorn barna- og ungmennabókmennta verða lesin. Þeir fá þjálfun í lestri fræðigreina um efnið. Skoðað er hvað einkennir góðar barnabækur og fjallað um gildi þess að börn lesi og að lesið sé fyrir þau. Nemendur greina myndasögur, bækur fyrir börn á aldrinum 6-12 ára og ungmennabækur. Einnig verður fjallað um ævintýri, fantasíur og sjónvarpsefni fyrir börn. Stefnt er að því að sjá eina barnaleiksýningu meðan á áfanganum stendur. Nemendur vinna að ýmsum smærri og stærri verkefnum, taka þátt í hópverkefnum, halda kynningar og taka þátt í umræðum.
Þekkingarviðmið
- þróunarsögu íslenskra barna- og unglingabóka
- uppbyggingu myndasagna
- sögum sem ætlaðar eru mismunandi aldurshópum
- mikilvægi þess að börn lesi og að lesið sé fyrir þau
- mismunandi tegundum barnabókmennta
Leikniviðmið
- fjalla af skilningi og þekkingu um barna- og unglingabækur
- átta sig á hvað einkennir góðar barna- og unglingabækur
- fjalla af skilningi og þekkingu um hvers konar afþreyingu sem ætluð er börnum
- nýta sér fræðileg vinnubrögð við úrvinnslu efnis
Hæfnisviðmið
- velja á gagnrýninn hátt lesefni handa börnum og unglingum
- meta með gagnrýnum huga barnaefni af ýmsu tagi
- Geta tjáð sig í ræðu og riti um verk ætluð börnum og ungmennum
Nánari upplýsingar á námskrá.is