bókmenntir, málnotkun, ritun
Einingafjöldi: 5
Þrep: 2
Forkröfur: Hæfnieinkunn B við lok grunnskóla eða hafa lokið undirbúningsáfanga.
Áfanginn byggist upp á lestri ólíkra texta frá ýmsum tímabilum og ýmiskonar ritun. Áhersla er lögð á að nemendur efli málfærni sína og lesskilning með því að lesa og skrifa mismunandi texta. Þá kynnast nemendur norrænni goðafræði og hugmyndaheimi norrænna manna til forna. Mikil áhersla verður lögð á að nemendur lesi texta sér til ánægju og stuðli þannig að aukinni lestrarfærni og túlkun. Í áfanganum verða nemendur þjálfaðir í ólíkum gerðum ritsmíða bæði skapandi skrifum og nytjatextum. Farið er í helstu hugtök bókmenntafræðinnar og hvernig á að beita þeim við lestur og túlkun texta.
Þekkingarviðmið
- hugtökum bókmenntafræðinnar í umfjöllun um texta
- mikilvægi lesturs og lesskilnings
- uppbyggingu og framsetningu mismunandi texta
- mismunandi tegundum bókmennta og norrænni goðafræði
Leikniviðmið
- lesa sér til gagns og ánægju
- lesa bókmenntaverk frá ýmsum tímum og fjalla um inntak þeirra
- nota bókmenntafræðileg hugtök við greiningu og túlkun texta
- semja mismunandi texta þar sem gagnrýninni og skapandi hugsun er beitt
Hæfnisviðmið
- lesa og túlka texta sér til gagns og ánægju
- beita skýru og blæbrigðaríku máli í ræðu og riti
- tengja íslenska tungu og menningarheim við fortíð og samtíð
Nánari upplýsingar á námskrá.is