Störf í opinbera geiranum
Einingafjöldi: 5
Þrep: 1
Forkröfur: Engar
Ný menntastefna er höfð til grundvallar og grunnþættir menntunar eru hafðir að leiðarljósi. Í áfanganum er áhersla lögð á að nemendur öðlist þá þekkingu og færni sem þeir þurfa til að geta tekist á við störf á opinberum stofnunum þar sem unnið er með börn, fullorðna einstaklinga og fólk á öllum aldri með fötlun. Nemendur læra um þroska barna á leik- og grunnskólaaldri og merkingu helstu hugtaka innan uppeldisfræðinnar. Fjallað verður um hvað einkennir starf með mismunandi aldurshópum og á mismunandi þroskaskeiðum. Fjallað verður um hugtakið uppeldi fyrir alla og gildi þess fyrir einstaklinginn og samfélagið. Nemendur læra um mikilvægi þess að efla sjálfstraust og færni í samskiptum almennt. Þeir kynnast hvaða breytingar verða hjá einstaklingum með auknum þroska og hækkandi aldri og fjallað verður um ýmis atriði í tengslum við það, sem og um fötlun, öldrun og mismunandi vinnu með öllum þessum hópum. Skoðuð eru markmið leik- og grunnskóla í opinberum lögum auk þeirra laga og reglugerða sem við eiga hverju sinni.
Þekkingarviðmið
- Mismunandi störfum sem tengjast fræðslu og umönnun
- Mismunandi þroskaskeiðum og þroskaþáttum
- Þörfum mismunandi hópa varðandi fræðslu og umönnun
- Mikilvægi þess að öðlast færni í samskiptum og samstarfi
- Margbreytileika mannlífsins á öllum aldursskeiðum
- Mikilvægi þess að allir njóti jafnréttis og búi við lýðræði
- Mikilvægi heilbrigðis og velferðar fyrir þá hópa sem þeir vinna með hverju sinni
Leikniviðmið
- Þekkja mismunandi þarfir einstaklinga
- Meta eigin færni og styrk til að vinna með öðrum
- Taka þátt í samræðum og umgangast mismunandi hópa fólks
- Beita aðferðum uppeldisfræðinnar
- Nota þekkingu sína í starfi
Hæfnisviðmið
- Geta unnið með mismunandi hópum fólks
- Hvetja einstaklinga til sjálfshjálpar
- Aðstoða einstaklinga til sjálfshjálpar
- Beita gangrýnni og skapandi hugsun
- Taka þátt í samræðum við mismunandi hópa
Nánari upplýsingar á námskrá.is