Starfsbraut er ein af mörgum brautum skólans. Markmið starfsbrautar er að undirbúa nemendur undir lífið og þátttöku í atvinnulífinu og/eða frekara námi. Nemendahópurinn er breiður og námið og/eða hæfniviðmiðin geta verið einstaklingsmiðuð. Starfsbraut er fyrir nemendur sem hafa verið í námsverum eða í sérdeildum í grunnskólum og/eða haft aðlagað námsefni. Nemendur þurfa einnig að hafa viðurkennd greiningargögn til að komast inn á brautina. Unnið er út frá styrkleikum hvers og eins og áhersla er á að efla sjálfsmynd nemenda. Að námi loknu eiga nemendur að hafa fengið almennan undirbúning fyrir lífið og í grunnþáttum menntunar. Þeir eiga einnig að hafa kynnst og/eða öðlast starfsreynslu á vinnumarkaði. Námið er á fyrsta þrepi, þ.e. almenn og hagnýt þekking sem miðast við stöðu hvers og eins. Ekkert er því til fyrirstöðu að nemendur geti tekið áfanga á öðrum námsþrepum og námsbrautum, þ.e. ef þeir hafa áhuga og/eða hæfni til þess. Nám á starfsbraut tekur allt að fjögur ár en þar sem námið er einstaklingsmiðað geta áherslur og þátttaka í áföngum verið mismunandi á tímabilinu. Leitast verður við að hafa námið sem fjölbreyttast og þverfaglegt innan brautar og í samstarfi við aðrar brautir.
Námi á starfsbraut lýkur með brautskráningu eftir fjögur ár. Mögulegt er að brautskrá nemanda fyrr ef aðstæður nemanda leyfa. Námið er einstaklingsmiðað og því geta áherslur og þátttaka í áföngum verið mismunandi á tímabilinu.
Nánari upplýsingar um starfsbrautina má nálgast á https://namskra.is/programmes/cc1b0dd8-ea24-4a48-b19e-e1d7a7a14bbe
Prentvæn Útgáfa (PDF-skjal)
Kjarni 136 ein. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Ein. |
Íslenska |
ÍSLE |
1HV05 |
1JR05 |
1LM05 |
1MB05 |
1SA05 |
1SJ05 |
1TL05 |
1TM05 |
|
40 ein. |
Lífsleikni |
LÍFS |
1FJ05 |
1HN05 |
1JR05 |
1KF05 |
1LM05 |
1LÆÖ5 |
1SB05 |
1SK05 |
|
40 ein. |
Heilbrigðisfræði |
HBFR |
1GH02 |
1KF02 |
1PH02 |
1SS02 |
|
|
|
|
|
8 ein. |
Lýðheilsa |
LÝÐH |
1HR02 |
1ST02 |
1XX02 |
1ÍÚ02 |
|
|
|
|
|
8 ein. |
Starfsnám |
STAR |
1AÞ05 |
1RS05 |
1SA05 |
1SH05 |
1ST05 |
1SÚ05 |
1VF05 |
1VS05 |
|
40 ein. |
Val 104 ein. |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Íslenska |
ÍSLE |
1MT05 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Danska |
DANS |
1BM02 |
1LÆ02 |
1SK02 |
1TF02 |
|
|
|
|
|
|
Enska |
ENSK |
1BÓ04 |
1FE04 |
1KV04 |
1MT04 |
1TL04 |
1TÖ04 |
1ÞS04 |
|
|
|
Heimilisfræði |
HEFR |
1BA05 |
1HO05 |
1HV03 |
1HÖ02 |
1MM04 |
1SB04 |
1SS04 |
1VH05 |
1ÞH03 |
|
Landafræði |
LAND |
1HÁ03 |
1NL03 |
|
|
|
|
|
|
|
|
Listir |
LSTR |
1ST03 |
1SU02 |
1SÍ03 |
1TH03 |
1TN03 |
1ÞT03 |
|
|
|
|
Lífsleikni |
LÍFS |
1FH05 |
1FJ06 |
1LK05 |
1NS05 |
1TÓ05 |
1UM05 |
1ÚÚ02 |
|
|
|
Lýðheilsa |
LÝÐH |
1BO02 |
1DS02 |
1GV02 |
1SK02 |
1SU02 |
1VA02 |
1ÍÚ02 |
|
|
|
Náttúrufræði |
NÁTT |
1NH02 |
1ÍN02 |
|
|
|
|
|
|
|
|
Samskipti og þjónusta |
SAMS |
1SS05 |
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Skynnám |
SKNÁ |
1ST03 |
1UM03 |
1ÓE03 |
|
|
|
|
|
|
|
Samfélagsfræði |
SMFÉ |
1EV03 |
1NL03 |
1SN03 |
1ÍE03 |
1ÍL03 |
|
|
|
|
|
Starfsnám |
STAR |
1FS05 |
1NS05 |
1OG05 |
1SS05 |
1VV05 |
1ÞS05 |
|
|
|
|
Stærðfræði |
STÆR |
1DL03 |
1DL03 |
1DL03 |
1GS03 |
1PH03 |
1PI03 |
1PR03 |
1TG03 |
|
|
Upplýsingatækni |
UPPL |
1NÖ05 |
1RV04 |
1SK04 |
1TS04 |
|
|
|
|
|
Að loknu námi á Starfsbraut FS skal nemandi hafa hæfni til að:
- Þekkja styrkleika sína
- Vera þátttakandi á vinnumarkað að námi loknu
- Taka þátt í í lýðræðisþjóðfélagi
- Hlusta á sjónarmið annarra af víðsýni
- Lesa í og/eða nýta sér mismunandi upplýsingar í umhverfinu
- Leggja mat á árangur sinn og möguleika sína
- Tjá eigin skoðanir
- Leita nýrra leiða og mynda sér sjálfstæðar skoðanir
- Nýta sér fjölbreyttar nálganir í daglegu lífi
- Nýta sér læsi í víðu samhengi
- Auka sjálfstraust sitt og trú á eigin málfærni í tjáningu og/eða ritun
- Lesa í og/eða nýta sér upplýsingar sem koma fram í útvarpi, sjónvarpi og í netmiðlum
- Virða fjölbreytileika náttúru, umhverfis og fólks
- Lesa í umhverfi, samskipti, tilfinningar og reglur í þeim tilgangi að átta sig á hvað er viðeigandi hverju sinni
- Verða félagslega, tilfinningalega og siðferðilega tilbúnari undir þátttöku í þjóðfélaginu sem samfélagsþegnar
- Geta nýtt sér viðeigandi stuðningstæki þegar það á við, s.s. reiknivél í símum, leiðréttingarforrit og talgervla
- Átti sig á tengingunni á milli réttinda og skyldna